Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

H13_Hành trình 1 tuần tìm hiểu về Hr

Kính chào các ACE và các bạn, 

Hôm nay là thứ 3 rồi, hôm qua là ngày đầu tiên trong "Hành trình 1 tuần tìm hiểu về Hr" của Hoài. Và những điều thú vị về Hr bát đầu hé lộ.

Cả ngày thứ 2, hoài ngồi căm cụi bên cái laptop để đi tìm những thông tin liên qua đến Hr. Đây là một thuật ngữ chưa phổ biến lắm với giới trẻ , vì thế thật khó khăn khi tìm những thông tin xoay quanh  Hr trên mạng internet. Hoặc đâu đó có nhưng người ta dùng với cái tên khác, hoặc mô tả nó chứ ko gọi tên nó, hoặc là các ACE trong giới nhân sự không phát tán trên các trang mạng xã hội có sức lan tỏa rộng. Hoặc Hoài chưa có 1 số từ khóa tốt, hay một số địa chỉ Web hữu ích cho mình.

Quay lạị lục lọi những tài liệu trong máy, may mắn tìm được bản mô tả công việc của nhân viên phòng nhân sự một công ty nào đó. Đọc và thấy ngỡ ngàng với nhiều thông tin hay (Xin phép chưa đưa ra tại đây). Phát hiện ra người làm nhân sự có những nhiệm vụ tưởng chừng nhỏ nhặt đơn giản nhưng lại có tẩm ảnh hưởng và sự đóng góp to lớn cho doanh nghiệp. Bởi lẽ Nhân sự tác động trực tiếp đến đối tượng "con người" ( nguồn lực mang tính chất quyết định của doanh nghiệp.

Đến cuối ngày lại một trải nghiệp thú vị, trong buổi offline về dự án mà Hoài đang tham gia, Hoài có cơ hội gặp mặt và trao đổi cùng các anh chị đều là HRM : những người làm nhân sự ở cấp quản lý ( TP nhân sự, GĐ nhân sự hoặc tương đương). Những điều mà các Anh chị trao đổi Hoài đã từng nghe thấy đâu đó nhưng Hoài chưa bao giờ ngộ ra nó, bây giờ Hoài cũng không dám khẳng định là đã "ngộ" nhưng phần nào đó Hoài hiểu hơn về nhân sự với nhũng chia sẻ rất thật của các anh chị. ( Cũng xin phép được giữ lại điều này đến cuối tuần ). Liên quan đến dự án 1 chút, thông qua những thống kê trong dự án này năm ngoái ( Hoài đang tham gia dự án khảo sát lương của Vinatest). Nghe anh chị ngồi trao đổi thảo luận với nhau rất sôi nổi xung quanh các con số, đây là lần đầu tiên Hoài thật sự nghe thấy tiếng nói phát ra  từ những con số. Đó không còn là những con số toán học thông thường nữa mà là tình hình thực tế nền kinh tế, hoặc 1 ngành nào đó hiện rõ trước mắt....Còn nhiều điều thú vị mà Hoài chưa thể kể ra hết được, hoài xin phép được giữ lại nó và chia sẻ với ACE và các bạn trong một dịp khác. Còn bây giờ  Hoài xin phép được dùng bút tại đây. 
Chúc cả nhà một ngày làm việc hiệu quả.


1 nhận xét:

  1. bây h e mới phát hiện ra 1 tài lẻ nữa của chị. Chị có văn phong rất hay , điều đặc biệt là chị truyền nhiệt huyết và sự chân thành vào bài viết của mình . Cảm ơn những chia sẻ của chị . E rất vui vì đã được đọc nó .Chúc chị thành công !

    Trả lờiXóa